You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Công ty Cổ phần Dược DPC

Cảnh giác tình trạng ho khi thời tiết thay đổi

11/03/24

Ho là một trong những tình trạng thường gặp nhất của cơ thể khi thời tiết thay đổi thất thường. Chứng bệnh ho gia tăng khi thay đổi thời tiết gây nhiều phiền toái khiến người bệnh mất ngủ, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thường bó hẹp trong những căn phòng với điều hòa và họ phải làm việc trong phòng lạnh 8 tiếng mỗi ngày. Điều này khiến cho dân công sở rất dễ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, nhất là các bệnh về đường hô hấp, tình trạng thường gặp nhất là ho.

Bổ phế Thanh Khiết chiết xuất từ thiên nhiên, hỗ trợ giảm các biểu hiện ho
 

Ho chính là phản xạ có điều kiện của cơ thể nhằm làm sạch đường hô hấp, loại bỏ các tác nhân gây cản trở hoạt động của hệ hô hấp, làm nhiễm trùng đường hô hấp. Một số tác nhân gây ho phổ biến:

- Do virus, vi khuẩn: Thời tiết thay đổi thất thường khiến các virus gây bệnh cảm lạnh, cảm cúm hoạt động mạnh mẽ, sức đề kháng cơ thể không đủ để áp chế các virus gây bệnh trong đường hô hấp, dẫn đến tình trạng ho kéo dài.

- Môi trường ô nhiễm: Sống trong môi trường ô nhiễm, khói bụi vây quanh, đường hô hấp dễ bị nhiễm khuẩn, bít tắc do khói bụi, phản ứng ho sẽ giúp tống các dị vật xâm nhập cơ thể ra ngoài.

- Hen suyễn: Hen suyễn là bệnh mãn tính của hệ hô hấp, chưa rõ nguyên nhân gây hen suyễn, ho là triệu chứng chính của hen suyễn.

- Trào ngược dạ dày: Axit dạ dày chảy ngược vào ống liên kết dạ dày và cổ họng (thực quản), gây ho. Đồng thời, ho lại làm cho tình trạng trào ngược dạ dày thực quản nặng hơn, đây chính là một vòng tuần hoàn.

- Do sử dụng chất kích thích: Thói quen hút thuốc lá gây ra những ảnh hưởng tiêu cực kéo dài trong hệ hô hấp, dẫn đến ho mãn tính, tệ hơn nữa là các bệnh lao phổi, ung thư phổi, ung thư vòm họng.

Khi ho, sức khỏe của bạn đang lên tiếng, cảnh báo cơ thể có nguy cơ mắc phải một số bệnh khá nghiêm trọng về đường hô hấp vì thế chúng ta không nên chủ quan. Ho dưới 3 tuần gọi là ho cấp tính, cơn ho kéo dài 3 đến 8 tuần là ho bán cấp, ho trên 8 tuần được gọi là ho mãn tính. Đối với trẻ em, ho trên 4 tuần được xem là ho mãn tính.

Sản phẩm thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ
 

Biết rằng ho khan là phản ứng đào thải tác nhân ảnh hưởng hoạt động của hệ hô hấp, tuy nhiên cảm giác đau, rát khi ho cũng chẳng dễ chịu gì, thậm chí gây ra những ảnh hưởng nhất định đến đời sống sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là chất lượng giấc ngủ về đêm.

Để làm giảm bớt triệu chứng ho khan, một số thảo dược như: thiên môn đông, bạc hà, tỳ bà diệp,… có công dụng trị ho hiệu quả được được người xưa lưu truyền. Thiên môn đông giàu saponin, hoạt chất nặng ký trong việc giảm viêm, trị hen suyễn. Bạc hà là loài thảo mộc mang mùi rất mạnh có công dụng đả thông đường hô hấp cực kỳ hiệu quả, bên cạnh đó hương thơm của bạc hà có tác dụng thư giãn, lá bạc hà được các bác sĩ Y học Cổ truyền sử dụng như một dược liệu có tác dụng tiêu đờm, kháng viêm, giảm khuẩn cho đường hô hấp.

Cũng giống như bạc hà, thành phần hóa học của tỳ bà diệp chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa nên có tính kháng khuẩn mạnh vitamin B, vitamin C, axit oleanolic, caryophylen, saponin, axit ursolic… có tác dụng mát phổi, thanh phế, dịu hen, trị đau rát cổ họng hiệu quả. Song, việc sử dụng trực tiếp hai loại thảo mộc trị ho không phải là điều dễ dàng do bạc hà có vị cay trong khi tỳ bà diệp và thiên môn đông có vị đắng đặc trưng, rất khó hấp thụ trực tiếp, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Để phát huy tác dụng tối đa, cần lắc đều trước khi sử dụng và dùng 3 lần mỗi ngày
 

Siro bổ phế Thanh Khiết từ Công ty Cổ phần Dược DPC được chiết xuất từ thiên môn đông, bạc hà và tỳ bà diệp kết hợp cùng các dược liệu trị ho bổ phế khác theo Y học Cổ truyền với quy trình sản xuất theo công nghệ Y học hiện đại, tuân thủ các quy chuẩn của Bộ Y tế giúp đánh bay cảm giác ho khan, đau rát cổ họng, tiêu đờm, bổ phổi gây khó chịu cho người bệnh. Trong 100ml dung dịch Siro bổ phế Thanh Khiết chứa 7.5g Thiên môn đông, 5g Bạc hà, 5g Tỳ bà diệp.

Sử dụng siro bổ phế Thanh Khiết 3 lần mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giảm ho khan, làm dịu cơn đau, rát cổ họng do ho kéo dài, tiêu đờm, trị viêm họng, viêm phế quản và cải thiện hoạt động hệ hô hấp. Để siro phát huy tác dụng tối đa, lắc đều trước khi sử dụng và sử dụng 3 lần mỗi ngày. Người lớn sử dụng 15ml siro mỗi lần uống, đối với trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, cho trẻ sử dụng 10ml mỗi lần uống theo chỉ định của bác sĩ.

Siro bổ phế Thanh Khiết là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược DPC phân phối, được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp phép, số 642/2022/XNQC-ATTP, hiện đã có mặt tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không dùng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Bạn đang xem: Cảnh giác tình trạng ho khi thời tiết thay đổi
Bài trước Bài sau

Đăng ký nhận tin từ Dược DPC

Đăng ký nhận bản tin. Đừng bỏ lỡ nhiều sản phẩm chất lượng tốt và chương trình siêu hấp dẫn!

Đăng ký ngay